Vòng Quanh Thế Giới

10 quốc gia xứng đáng được chọn đầu tiên khi đi du lịch

24/09/2019 Bởi:Admin
10 quốc gia xứng đáng được chọn đầu tiên khi đi du lịch

Lifehack tổng hợp 10 quốc gia giàu có về văn hóa và cảnh đẹp tự nhiên mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ.

1. New Zealand: Có lẽ không ai đến đây mà không đem lòng yêu mến đất nước này ngay lập tức. Được thiên nhiên ưu ái với những cánh rừng từ thời tiền sử, những bãi biển rộng mênh mông, những đỉnh núi tuyết trắng và các dòng suối nước nóng quý giá, New Zealand còn có nền văn hóa độc đáo với sự chung sống của người Maori và người châu Âu. Mảnh đất nam bán cầu này còn rất dễ để đi du lịch do có cơ sở hạ tầng phát triển và chất lượng dịch vụ cao. Nền ẩm thực của New Zealand cũng làm cho du khách hài lòng.

2. Australia: Đây không chỉ là một quốc gia, mà còn là một châu lục giàu có về đa dạng văn hóa, cảnh đẹp tự nhiên và nhiều hình thức giải trí. Australia có thời tiết lý tưởng, mặt trời quanh năm chiếu sáng, thuận lợi cho các hoạt động và cắm trại ngoài trời cũng như rất nhiều bãi biển đẹp. Khu vực Twelve Apostles dọc Great Ocean Road là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, Great Barrier Reef, Ulurru và đảo Whitsunday cũng là những địa danh nổi tiếng thế giới.

3. Nhật Bản: Xứ sở mặt trời mọc là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Những di sản văn hóa, tôn giáo của quá khứ cùng song song tồn tại với những thành tựu khoa học, nghệ thuật, kiến trúc hiện đại. Ở Nhật Bản có hàng nghìn ngôi đền Phật giáo, chủ yếu ở Kyoto nơi được coi là thủ đô văn hóa. Hai thành phố nổi tiếng khác có thể kể đến như Nara và Kanazawa. Đỉnh Phú Sĩ, cung điện hoàng gia, công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, công viên quốc gia Osaka… là những điểm đến không thể bỏ qua ở xứ anh đào.

4. Thái Lan: Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Từ những ngôi chùa Phật giáo đến những hòn đảo hoang sơ hay các công viên quốc gia, Thái Lan có đa dạng các loại hình du lịch cho du khách lựa chọn. Trong khi đó, Bangkok là thiên đường mua sắm nhộn nhịp đối lập với những ngôi làng yên bình bên sườn đồi ở các tỉnh. Đồ ăn Thái Lan cũng rất độc đáo và phù hợp túi tiền của mọi du khách.

5. Nepal: Quốc gia nhỏ bé nằm ở dãy Himalaya kẹt giữa hai người hàng xóm khổng lồ là Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng lại mang vẻ độc đáo riêng. Đây là một trong những nơi lý tưởng nhất thế giới cho việc leo núi. 8/10 ngọn núi cao nhất thế giới nằm ở Nepal. Du lịch mạo hiểm như chèo bè và dù lượn. Ngoài ra, thủ đô Kathmandu có hàng nghìn ngôi đền chùa cả Phật giáo lẫn Hindu cho du khách khám phá.

6. Nam Phi: Nam Phi rộng lớn, đa dạng và tuyệt đẹp, đây là trung tâm văn hóa của châu Phi. Cape Town và Johannesburg liên tục được xếp hạng là những thành phố tốt nhất cho du khách. Núi Table và vịnh Table là những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Nam Phi, chưa kể những cánh đồng nho bạt ngàn ở Franschhoek. Các công viên quốc gia Kruger và Addo Elephent là nơi cho du khách tìm hiểu đời sống động vật hoang dã.

7. Botswana: Đất nước này có hành trình ngoạn mục đi từ nghèo đói trở thành một trong những nền kinh tế bền vững nhất châu Phi. Tuy nhiên, Botswana vẫn ưu tiên bảo tồn kho tàng thiên nhiên trong khi phát triển kinh tế, với nhiều công viên quốc gia và khu bảo tồn động vật hoang dã rộng lớn cùng những di sản văn hóa quý giá. Chobe và Okavango Delta lý tưởng để chiêm ngưỡng động vật hoang dã, còn sa mạc Kalahari, đồi Tsodilo và công viên quốc gia Nxai Pan là những điểm đến không thể bỏ qua.

8. Latvia: Hòn ngọc vùng Baltic có những thị trấn giàu văn hóa như Riga, mới đây được coi là thủ phủ văn hóa châu Âu. Nhiều du khách vốn chỉ biết đến thủ đô của Latvia mà quên mất rằng, linh hồn đích thực của nước này nằm ở những vùng đồng quê với những mặt hồ hoang sơ, những khu rừng xanh mướt và bãi biển mênh mang cát trắng. Một nửa Latvia được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên, trong đó 4 công viên quốc gia đều tuyệt đẹp.

9. Ba Lan: Đất nước này có thể đã đi qua rất nhiều biến động trong vài thế kỷ, nhưng với nền văn hóa phong phú, cảnh quan đẹp và các điểm di tích lịch sử, du khách chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Quảng trường Main Market ở Krakow, Old Market Place ở Warsaw, Old Town ở Gdansk, Bialowieza Forest và Masurian Lakeland là một số trong những nơi không thể bỏ qua.

10. Đức: Đây là một trong những nước tuyệt nhất thế giới để khám phá, mặc dù bạn cần hầu bao rủng rỉnh một chút. Tuy nhiên, thức ăn ngon, bia ngon và nhiều cảnh đẹp kỳ thú rất đáng đồng tiền bát gạo. Quốc gia này đa dạng từ những quả đồi xanh mướt ở Bavaria đến những ngọn núi tuyết trắng ở Alps và các thành phố nhộn nhịp như Munich, hay các thị trấn trung cổ như Tuebingen. Đức có rất nhiều lâu đài cổ tích và các di tích lịch sử rải rác khắp nước. Ngoài hai thành phố nổi tiếng nhất là Munich và Berlin, các nơi hấp dẫn khác để khám phá là Heidelberg, Lubeck, Cologne, Leipzig và đảo Rugen. Lễ hội bia thường niên Oktoberfest cũng là sự kiện không thể bỏ qua.

Thúy Nguyễn / Zing.vn

Ảnh: Lifehack

Viết bình luận
VN EN