NGHỆ THUẬT ẨM THỰC CÁC NƯỚC

7 món hải sản 'kinh điển' nghe tới là thèm chảy nước bọt

24/09/2019 Bởi:Admin
7 món hải sản 'kinh điển' nghe tới là thèm chảy nước bọt

Ốc hương rang muối

Được vinh danh là vua của các loài ốc, ốc hương rang muối khiến nhiều teen phải thèm thuồng bởi cảm giác mặn mòi từ vỏ ốc cùng vị cay thấm trong thịt ốc. Có giá khá mắc, tầm 40-50k một dĩa, song ốc hương rang muối luôn là món được teen sốt sắng order đầu tiên mỗi dịp lang thang ăn vặt cùng bạn bè.

Càng ghẹ rang muối

Cũng là một món khác chế biến theo kiểu đơn giản, sức hấp dẫn từ càng ghẹ rang muối đủ làm những teen sành ăn nhất phải hít hà. Món này có trong thực đơn của hầu hết quán ốc Sài thành.

Một dĩa càng ghẹ rang muối được xem là ngon khi thịt ghẹ tươi, chắc, trong khi muối ớt rang phải bám đều trên vỏ. Một dĩa càng ghẹ 30k với khoảng 7, 8 cái càng cũng đủ để teen vừa t8m vừa nhâm nhi cả buổi rồi.

Ốc tỏi nướng nước mắm

Học trò Sài thành ai mà không mê mẩn những thớ thịt ngon giòn của ốc tỏi? Ốc tỏi ngon nhất khi được nướng. Bạn có thể thưởng thức vị mặn mà của ốc tỏi nướng nước mắm ớt, hay thích thú với vị béo ngậy của ốc tỏi nướng bơ.

Với hầu bao 100k cho dĩa ốc tỏi giá khoảng 15k/con, chúng mình đã có một buổi đánh chén hoành tráng rồi.

Sò điệp nướng mỡ hành

Trong các món hải sản nướng, sò điệp là món thường được các teen order đầu tiên vì dễ ăn và khá rẻ tiền, chỉ tầm 20k-25k/dĩa. Ăn sò điệp, bạn cảm nhận được vị sần sật, giòn giòn của thịt cùng mùi hành lá thơm nức.

Ốc dừa xào bơ

Vị béo của bơ hòa lẫn với ốc dừa trở thành mùi vị cực khoái khẩu cho những teen mê ốc. Những buổi chiều mát trời sau khi tan học, cùng tụ tập chén món ốc dừa xào bơ với ổ bánh mì giòn thơm trên tay thì còn gì bằng!

Tôm nướng muối ớt

Không phải là món chế biến cầu kỳ, song tôm nướng muối ớt vẫn có sức quyến rũ đối với nhiều bạn. Những con tôm sông tươi rói được nướng xiên qua thanh tre, ăn vào nghe vị ngọt của thịt tôm cùng vị mặn mặn cay cay của muối ớt, đảm bảo khiến bạn phải hít hà không thôi.

Ốc bươu nướng tiêu

Từ một món ngon dân dã miền Tây, ốc bươu nướng tiêu xanh đã trở thành món được teen mê mệt trên bàn ăn. Thịt ốc giòn ngon, sần sật vừa được nướng chin tới cùng vị cay nồng của tiêu khiến teen thích mê.

Một dĩa ốc bươu nướng tầm 30, 40k chắc chắn sẽ không làm bạn và đám cạ cứng no nê, nhưng cũng đủ nạp nhanh năng lượng sau một buổi học đói meo nhỉ!

Theo vietnamnet / Mai mai

Viết bình luận
VN EN