Tin tức hành hương

7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p3)

24/09/2019 Bởi:Admin
7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p3)

WAT PHO - ĐỀN PHẬT NẰM TẠI THÁI LAN

Wat Pho (Đền Phật nằm), hay Wat Phra Chetuphon, nằm phía sau ngôi đền Phật Ngọc , là một trong trong những địa điểm nên ghé đến đối với những du khách lần đầu đến Bangkok nói riêng và du lịch thái lan nói riêng. Đó là một trong những khu phức hợp đền thờ lớn nhất trong thành phố và nổi tiếng với bức tượng Phật nằm với chiều dài khoảng 46m và được dát bởi những lá vàng mỏng.

ĐỀN PHẬT NẰM WAT PHO Ở ĐÂU VÀ LÀM SAO ĐỂ ĐẾN ĐÂY MỘT CÁCH NHANH CHÓNG NHẤT

Thật dễ dàng khi bạn chỉ mất 10 phút đi bộ từ đây đến Grand Place, và chúng tôi khuyên bạn nên đến khu Wat Pho thứ hai, bởi vì dù đã tham quan bức tượng Phật nằm dát vàng nhưng đây chỉ là nơi dành cho những người không có nhiều thời gian để đi dạo những nơi còn lại của khu phức hợp hay những người muốn các dịch vụ thư giãn ở vị trí xa hơn.

Đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng dịch vụ massage Thái truyền thống. Wat Pho được coi là một trong những ngôi trường massage hàng đầu tại Thái Lan, bởi vậy, bạn rất dễ dàng tìm thấy một đôi tay massage như ý muốn. Bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ lúc nào từ 8:00-17:00 chỉ với 100 baht.

NGẮM TƯỢNG PHẬT NẰM, MỘT TRONG NHỮNG KỲ QUAN ẤN TƯỢNG

Điểm đến quan trọng đối với các du khách khi ghé thăm nơi đây là bức tượng Phật nằm. Bức tượng này có những con số rất ấn tượng: cao 15m, dài 46m; kích cỡ tương đương với một tòa cao ốc. Bàn chân của Đức Phật có chiều dài lên đến 5m và được trang trí bởi những hình ốc xà cừ tinh xảo đặc trưng cho điềm lành theo Đạo Phật. 108 là một con số đáng kể, nói đến 108 hành động và biểu tượng tích cực tạo nên một Đức Phật hoàn hảo.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN THĂM WAT PHO - ĐỀN PHẬT NẰM

Bạn sẽ phải để lại giầy ở ngoài, và nếu bạn muốn có một chút may mắn, chúng tôi khuyên bạn nên mua một bát tiền đồng và thả vào 108 cái bát dọc theo chiều dài bức tường.

Thả những đồng tiền vào bát sẽ tạo nên âm thanh thanh thoát nhẹ nhàng như tiếng chuông, và dù nếu những mong muốn của bạn không trở thành hiện thực thì số tiền đó cũng sẽ giúp các nhà sư trong việc bảo tồn và duy tu các pho tượng tại Wat Pho. Bởi đây là hình ảnh ngược, bởi vậy du khách cần phải mặc trang phục thích hợp, có nghĩa là không được hở vai hoặc trên đầu gối.

Như đã nói phía trên, những phần còn lại của khu đền cũng rất có giá trị tham quan. Hướng dẫn viên tại Wat Pho có khả năng nói tiếng Anh rất tốt. Tùy vào số lượng người trong nhóm và khả năng đàm phán của mình, bạn sẽ tìm được một người cung cấp các thông tin thú vị về khu đền cho bạn với mức chi phí chỉ từ 200-400 Baht. Nếu thích, bạn cũng có thể đi dạo một mình.

Các trang web có ghi chú bốn nhà cầu nguyện của khu có tổng cộng 394 bức tranh, với chiều dài từ các phần khác nhau của Thái Lan trong tư thế ngồi trên đài sen. Mặc dù bức tranh trên các lối đi của Wat Pho có những chi tiết vô cùng phức tạp cần đến mà nếu muốn hiểu, bạn cần có những cuốn sách hướng dẫn giải mã; tuy nhiên, dù không hiểu ý nghĩa, bạn vẫn có thể đánh giá giá trị nghệ thuật của các bức vẽ đầy tinh tế này.

WAT PHO CÒN LÀ NƠI NGHIÊN CỨU VỀ KHOA HỌC VĂN HỌC VÀ TÔN GIÁO NỔI TIẾNG

Wat Pho là trường đại học công lập đầu tiên ở Thái Lan, chuyên về tôn giáo, khoa học và văn học. Hiện nay, nơi đây nổi tiếng là một rung tâm massage và y học cổ truyền. Việc đi dạo xung quanh đền giống như massage thư giãn chân, đầu và vai. Nếu bạn chưa bao giờ thử nghiệm hình thức massage Thái truyền thống thì Wat Pho là nơi tốt để trải nghiệm hoạt động này.

Nó hoàn toàn khác với các loại hình massage trị liệu khác, có xu hướng tiếp thêm sinh lực hơn là thư giãn, đồng thời kết hợp với các tư thế yoga để giảm stress và cải thiện lưu thông máu. Đây là một hoạt động rất phổ biến tại Wat Pho, vì vậy nếu bạn có nhu cầu nên đặt chỗ trước nếu không muốn mất thời gian chờ đợi.

CÁC THÔNG TIN THAM QUAN WAT PHO

  • Giờ tham quan: hàng ngày, từ 08:00 – 17:00 (dịch vụ Massage được phục vụ đến 18:00).
  • Địa chỉ: 2 Sanamchai Road, Grand Palace Subdistrict, Pranakorn District, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thailand (đường Maharat đoạn gần bờ sông, khoảng nửa dặm về hướng Nam của Hoàng Cung).

 

 

Viết bình luận
VN EN