Tin tức hành hương

7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p6)

24/09/2019 Bởi:Admin
7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p6)

CHÙA NÚI VÀNG WAT SAKET

Chùa núi vàng Wat Saket có tên đầy đủ là Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan, tên tiếng Việt là chùa Núi Vàng. Tên gọi này xuất phát từ chóp đỉnh màu vàng với một Bảo tháp bóng vàng cao 58m là nơi cất giữ xá lợi Phật. Chùa được xây dựng bởi vua Rama I. Vào cuối thế kỷ thứ 18, ngôi chùa dùng làm nơi để hoả táng của Thủ đô. Trong 100 năm sau, ngôi chùa trở thành nơi dung chứa 60.000 nạn nhân bị bệnh dịch hạch.

LỊCH SỬ CHÙA WAT SAKET

Nguồn gốc của ngôi chùa có từ thời kỳ Ayutthaya (1350- 1767 AD) và nó đã trải qua cuộc cải tạo lớn trong suốt triều đại vua Rama I (1782-1809).

Được xây dựng trên một ngọn đồi nhân tạo, Chùa núi vàng là mốc nổi tiếng nhất của ngôi đền và là một địa điểm hành hương thiêng liêng trong thời gian thờ kéo dài một tuần vào tháng mười một hàng năm. Để có thể lên đến đỉnh bạn phải đi qua 300 bước bậc thang, kiến trúc bao quanh Bảo tháp giống như một con rắn cuộn tròn. Đường lên cũng khá đơn giản tuy nhiên bạn tránh đi vào buổi trưa nắng to hoặc những mùa du lịch cao điểm.

Trước khi bắt đầu lên cao, bạn sẽ thấy một nghĩa trang kì lạ được xây dựng bên trong Golden Mount. Bao trong đó là dây leo và cây cỏ mọc um tùm phát lên vẻ ma quái.

Có lẽ điều này là do vào cuối thế kỷ 18, Chùa Wat Saket được cho là nơi phục vụ hoả táng của thủ đô . Lên trên phía đỉnh đồi, bạn sẽ được chào đón bởi một bức tường của những chiếc chuông và ảnh toàn cảnh của lịch sử Bangkok.

Mỗi năm, Wat Saket tổ chức một hội chợ lớn trong Loy Krathong, thường là trong tháng Mười Một, sau một buổi lễ Phật di tích thờ cúng hàng năm. Trong thời gian này, các Bảo tháp vàng được bọc trong vải sáng màu đỏ khổng lồ, và một đám rước nến lên đến đỉnh đánh dấu sự mở đầu của tuần vui vẻ dài công bằng.

 


Đây là một cơ hội hiếm có để trải nghiệm một ngôi đền bằng quy mô lớn như thế nào đây nữa. Màu đèn lồng, cờ trang trí, nhà cung cấp thực phẩm cũng như các trò chơi hội chợ và cưỡi mang nơi để sống. Đám đông tín đồ, gia đình và công bằng, khán giả đóng gói các sân đền từ đầu buổi tối đến nửa đêm cho cả tuần. Hầu như không có phòng để đi bộ. Nếu bạn đi sau khi mặt trời lặn, hàng đợi lên đến Golden núi có thể bắt đầu như xa như Rattanakosin Hotel. Vì vậy, kế hoạch để đi càng sớm càng tốt.

Giờ mở cửa:  7.30 am to 5.30 pm

Địa Chỉ: 344 đường Chakkraphat Diphong 

 

Viết bình luận
VN EN