Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Bật mí 5 điều thú vị về đất nước Ý

24/09/2019 Bởi:Admin
Bật mí 5 điều thú vị về đất nước Ý

 

Để nói về nước Ý thì quả thật không bao giờ là đủ. Danh lam thắng cảnh, bóng đá, điện ảnh, opera, hội họa, ẩm thực, thời trang,…Bạn sẽ chẳng thể cảm nhận hết được những điều tuyệt vời đó nếu không tự mình trải nghiệm đất nước xinh đẹp này. Sau đây, du lịch Việt Phong sẽ giới thiệu vài nét đặc trưng cơ bản về đất nước Ý trước khi bạn có dự định ghé thăm trong năm mới này.

1. Nhiều di sản thiên nhiên nhất thế giới.

Với hơn 50 công trình kiến trúc, văn hóa được Unesco công nhận, Ý trở thành đất nước có nhiều di sản thiên nhiên nhất thế giới. Nơi đây hội tụ đủ các di tích cổ đại bậc nhất nhì thế giới như: quảng trường Pa-ma, sân đấu, tượng đài thời đế chế La Mã ở Rô-ma, nhà thờ Thánh Pi-e, tháp nghiêng Pi-sa,…

 

bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

Đấu trường La Mã

bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

Tháp nghiêng Pisa

 

2. Nhiều đài phun nước nhất thế giới

Một điểm thú vị nữa tại đất nước Italy xinh đẹp này là bạn có thể ngắm nhìn hàng trăm các đài phun nước phun nước lớn nhỏ. Bạn đã từng xem bộ phim tình cảm lãng mạn “When in Rome” (Chuyện ở Rome) thì ắt hẳn sẽ biết đến đài phun nước tình yêu với truyền thuyết thảy đồng xu. Trong số đó, ta không thể không kể đến Trevi - đài phun nước cổ nhất thế giới. Bạn có thể thảy 1 đồng xu xuống đài phun nước để quay lại Ý thêm lần nữa như một lời hứa hẹn. Theo truyền thuyết là vậy nhưng trên thực tế các đồng xu này được thu thập hàng tuần để phục vụ cho việc tu dưỡng bảo trì.

 

bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

 Đài phun nước Trevi

 

3. Kinh đô thời trang của mọi thời đại

Là 1 trong những biểu tượng ngành thiết kế thời trang của nhân loại, Ý là đất nước sản sinh nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, có thể kể đến như: Gucci, Versace, Arbani,…Từ những bộ trang phục theo phong cách châu âu cổ điển với nét năng động của thời trang đường phố “street style” đến những chiếc đầm họa tiết độc đáo, trẻ trung, cá tính, thanh lịch…Tất cả đều tạo nên sức hút riêng biệt về ngành thời trang Italy.

 

/bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

Trung tâm mua sắm nổi tiếng Vittorio Emanuele

 

4. Nền ẩm thực quyến rũ lòng người.

Nhắc tới Ý là nhắc tới cái nôi của pizza, spaghetti hay espresso,… Chẳng biết tự khi nào mấy món ăn Âu này lại trở nên phổ biến và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Điều đó đã chứng tỏ cho chúng ta thấy ẩm thực Ý quyến rũ lòng người như thế nào. Không chỉ có pizza, Ý còn nổi tiếng khi được mệnh danh là quốc gia sản xuất rượu nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt là, các loại rượu Nho được ủ theo đúng công thức mà không phải nơi sản xuất rượu nào cũng có thể làm được.

 

bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

Bánh Pizza được nướng theo phương thức truyền thống

bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

Rượu nho trứ danh nước Ý

 

5. Đất nuớc của các mùa lễ hội.

Không giống các lễ hội ta thường thấy ở châu Á, nhưng lễ hội đặc sắc ở Ý sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt chưa từng có. Điển hình là lễ hội Carnival ở Venice. Cứ đến tháng 2 hàng năm, thành phố lại thu hút hàng nghìn người trên khắp thế giới về đây để tham dự lễ hội, nhảy múa, hóa trang,... Bạn hãy thử nhắm mắt lại và hình dung cảnh tượng nhộn nhịp của lễ hội. Dòng người tấp nập với những bộ trang phục sặc sỡ đầy màu sắc, những chiếc mặt nạ độc đáo hơi chút man rợn hay những cuộc diễu hành hòa cùng tiếng nhạc, tiếng kèn vang vọng cả thành phố làm nền cho những điệu múa bụng dân dã của các cô vũ công xinh đẹp,…

 

Lễ hội đua thuyền tại Venice

 

bat_mi_5_dieu_thu_vi_ve_dat_nuoc_y

Những chiếc mặt nạ hóa trang

Du lịch Việt Phong mong rằng các bạn sẽ có được những trải nghiệm thật sự thú vị tại đất nước Ý xinh đẹp này!

Viết bình luận
VN EN