Tin Tức Du Lịch

Đường tuyết ở Nhật Bản

24/09/2019 Bởi:Admin
Đường tuyết ở Nhật Bản

Khi lên kế hoạch du ngoạn Nhật Bản, bạn thường nghĩ ngay đến những điểm đến nổi tiếng tại Tokyo, Osaka hay cố đô Kyoto... Tuy nhiên, Nhật Bản không chỉ có vậy, xứ Phù Tang còn có những điểm đến mới lạ, ấn tượng mà nếu chưa đến thì sau khi về nước chắc chắn bạn phải lên kế hoạch để quay lại cho những nơi tuyệt vời này. Một trong số đó là “con đường tuyết” Tateyama Kurobe Alpine hay còn gọi Great Snow Walls. Nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm.

Do đặc tính mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 nên lớp tuyết tại khu vực này dày tới hơn 20m. Ngay khi tuyết ngừng rơi, người Nhật bắt tay vào dọn dẹp, nén tuyết, đào xuyên qua các lớp tuyết dày làm thành con đường ngoạn mục đi qua dãy núi phía Bắc Nhật Bản. Phương tiện đi lại chủ yếu tại đây là xe điện, xe buýt và cáp treo.

Bỏ qua những ồn ào náo nhiệt của thành thị, bạn sẽ choáng ngợp với không gian bao la của tuyết trắng tại cung đường tuyết tuyệt vời này. Sự ban tặng của tự nhiên cùng khả năng sáng tạo của con người đã tạo nên con đường đặc biệt. Với bức tường tuyết chạy xuyên một quãng đường dài 90km, bạn sẽ tha hồ ngắm vẻ đẹp của tuyết trắng, đặt tay vào bức tường tuyết, đi bộ trên những con đường sạch tinh giữa bức tường tuyết cao vời vợi xung quanh.

Không chỉ có tuyết trắng tinh khôi, tuyến đường đến con đường tuyết hầu như chạy qua tất cả những phong cảnh đẹp nhất của núi Tateyama và thung lũng Kurobe như Kurobe - đập thủy điện lớn nhất ở Nhật, chiều cao khoảng 186m, nằm bắt ngang qua dòng sông Kurobe. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước công trình vĩ đại và ngất ngây trong không gian tuyệt đẹp của dòng sông Kurobe màu ngọc bích lấp lánh dưới ánh nắng.

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội đắm mình trong phong cảnh của Tateyama, một trong những dãy núi linh thiêng ở Nhật Bản, một phần của vườn quốc gia Chubu Sangaku. Thời điểm thích hợp để bạn có thể chiêm ngưỡng con đường tuyết này là vào tháng 6-9 .

Viết bình luận
VN EN