Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Hang Múa - Ninh Bình đẹp hút hồn trong các bức hình check-in của giới trẻ

24/09/2019 Bởi:Admin
Hang Múa - Ninh Bình đẹp hút hồn trong các bức hình check-in của giới trẻ

 

Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng và quen thuộc như Tràng An, Tam Cốc, Ninh Bình còn có một điểm check-in đang trở thành cơn sốt là Hang Múa. Thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam, Hang Múa thực sự trở thành điểm sống ảo hấp dẫn minh chứng qua hàng loạt các bức hình được đăng tải trên các trang mạng xã hội và diễn đàn quốc tế.

 

Vài nét về Hang Múa – Ninh Bình

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Để đến đây, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A tới thành phố Ninh Bình và rẽ vào Tràng An hoặc Tam Cốc sẽ thấy biển chỉ vào khu du lịch Hang Múa.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Theo truyền thuyết tương truyền, nơi đây có địa hình núi non trùng điệp bao vây đồng bằng, vừa có phong cảnh thiên nhiên đẹp, vừa có địa thế trong việc dàn trận bảo vệ kinh thành chống giặc ngoại xâm nên vua Trần quyết định chọn Hoa Lư là nơi để lập Kinh đô. Đồng thời, vua cũng cho xây dựng Am Thái Vi như là nơi để lui đến nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì lẽ đó mà nơi đây được đặt tên là Hang Múa và cái tên Hang Múa cũng bắt đầu từ đó.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Khung cảnh xung quanh núi Múa là hình ảnh thiên nhiên đẹp đến kì vĩ với những ngọn núi cao chót vót xen kẽ nhau bao quanh vùng sông nước. Điểm trong đó là vài nét thơ mộng của những cánh đồng lúa chín vàng hay những ngọn tháp cổ kính trên đỉnh núi.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Hang Múa

Biết tới với tên gọi "Hang Mua Viewpoint" hay "Mua Caves", khu du lịch được khách Tây nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội cũng như blog cá nhân bởi cảnh sắc núi non đẹp như tranh vẽ. Trong tháng 8, vượt qua cả Tràng An, Tam Cốc hay chùa Bái Đính, Hang Múa đứng đầu top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Được mệnh là “Vạn lý Trường thành” của Việt Nam, Hang Múa tạo nhiều ấn tượng cho du khách khi xây dựng đường lên đỉnh núi theo mô phỏng kiến trúc của Vạn lý Trường Thành với 486 bậc đá rêu phong. Hai bên bậc thang là những tượng tượng đá được điêu khắc đẹp mắt với nhiều hình thù nghệ thuật đặc sắc như hình tượng rồng, phượng oai phong, lẫm liệt. Sau khi chinh phục được gần 500 bậc thanh đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn thể khu vực Tam Cốc với vẻ đẹp của những cánh đồng lúa trải dài rộng bao la xanh mướt.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Đứng trên đỉnh núi là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử để có thể nhắm mắt cảm nhận vẻ yên bình tự tại giữa thiên nhiên núi đồi Tam Cốc. Hang Múa Ninh Bình nằm ở phía Đông của núi, vì thế du khách nên leo hang vào buổi sáng sớm để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành nơi đây.

Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh núi non tráng lệ, kì vĩ, đỉnh núi Hang Mùa còn là nơi lý tưởng cho những ai muốn ngắm cảnh mùa vàng của dòng Ngô Đồng quanh co nổi bật giữa gam màu xanh lá của cây của núi.

Trong những ngày vừa qua, Hang Múa – Ninh Bình thực sự là điểm check-in được nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng như du khách nước ngoài yêu thích. Mỗi bức hình trên mạng xã hội là một phong cách, một cá tính riêng với vô vàn background độc lạ. Đây cũng là dịp các tín đồ chỉnh ảnh thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

 

hang_mua_diem_check_in

hang_mua_diem_check_in

 

Đi vào giữa trung tâm khu di tích, bạn sẽ được khám phá hồ nhân tạo lớn màu xanh cổ kính rêu phong. Cây cối xanh um tùm, rợp bóng mát nên không gian rất mực thoáng đãng và mát mẻ. Những bậc đá trắng phau dẫn lên đỉnh núi trải dài nối tiếp nhau như đường lên chốn bồng lai tiên cảnh.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Trên đỉnh núi được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa. Đức Phật Bà Quan ÂM Bồ Tát như đang dõi theo và bằng tất cả sự bao dung từ bi phổ độ cho hết thảy chúng sinh có được sự bình yên no ấm.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Ngay phía trên đó một đoạn, Rồng đá được xây dựng với màu sắc và hình dáng được chạm khắc đúng với rồng trong nghệ thuật thời Trần – biểu tượng cho sự phát triển của một đất nước. Rồng đá được điêu khắc rất kỹ xảo và tinh tế, dù trải qua bao nhiêu năm vẫn giữ vững được nét oai phong, hào hùng.

 

hang_mua_diem_check_in

 

Ghé thăm Hang Múa trong tiết trời tháng 3 chính là thời điểm lý tưởng nhất. Không khí ôn hòa, không nắng mưa thất thường, phù hợp để các cạ cứng cùng nhau leo núi chinh phục đỉnh nóc với những bức hình sống ảo để đời.

hang_mua_diem_check_in

Chúc các bạn có những chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều kỉ niệm!

Viết bình luận
VN EN