Tin Tức Du Lịch

Khi đi du lịch phụ nữ mang thai cần lưu ý điều gì?

24/09/2019 Bởi:Admin
Khi đi du lịch phụ nữ mang thai cần lưu ý điều gì?

 

Khoảng thời gian người phụ nữ mang thai là khoảng thời gian khá vất vả, nhiều khi gặp stress nên những chuyến du lịch có thể là cơ hội tốt để các mẹ thay đổi không khí, thư giãn và có một tâm lí thoải mái trước khi sinh. Họ có thể đi du lịch nhưng phải biết cách chọn thời gian và lịch trình phù hợp.

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Đi du lịch khi mang thai có an toàn không?

Nếu bạn có một thai kỳ bình thường, khỏe mạnh và cảm thấy cơ thể ổn định thì có thể đi du lịch hầu hết trong thời gian đó. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, thai phụ hãy đi khám và nghe lời khuyên từ bác sĩ để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Thực tế, nếu có thể đi được thì du lịch chính là một hình thức nghỉ ngơi, thư giãn kết hợp luyện tập thể lực phù hợp. Không khí ngoài trời và cảnh quan du lịch sẽ giúp họ giảm áp lực, thoải mái tâm lý và có được một khoảng thời gian vui chơi thoải mái bên người thân và gia đình. Hãy tận hưởng một chuyến đi du ngoạn trước khi phải tập trung thời gian và sức lực để chăm sóc bé sau khi sinh.

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Du lịch vào khoảng thời gian nào của thai kì thì hợp lí?

Trong khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn không nên đi du lịch dài ngày vì đây là lúc em bé của bạn cần được bảo vệ và giữ gìn. Cơ thể của bạn cũng cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường và thường xuất hiện các triệu chứng như ốm nghén, dễ nôn mửa, khó chịu bất thường,…

Thời gian đi du lịch tốt nhất cho các chị em đang mang thai là 3 tháng giữa của thai kỳ ( khoảng từ tuần thứ 15 – 20). Lúc này, những cơn ốm nghén đã bắt đầu giảm bớt, khỏe và nhiều năng lượng nên việc đi lại cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Thực tế, tranh thủ đi nghỉ, du lịch cùng chồng lúc này là cơ hội lý tưởng để bạn tận hưởng thời gian riêng tư bên nhau trước khi bé chào đời.

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Du lịch vào ba tháng cuối của thai kỳ vẫn có thể được nhưng thường thì bạn sẽ cảm thấy không thoải mái vì em bé đã lớn hơn trước. Do vậy, vấn đề di chuyển có thể sẽ hơi nặng nề và cực nhọc. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những điểm du lịch gần để nghỉ dưỡng và thư giãn.

Nhiều hãng hàng không không cho phép phụ nữ mang thai tháng cuối được bay mà không có giấy đảm bảo của bác sĩ. Thậm chí, nhiều hãng còn yêu cầu giấy này phải được cấp trong vòng 72h trước chuyến bay. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được đưa ra lời khuyên tốt nhất. 

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Lựa chọn địa điểm thích hợp

Bạn có thể đi xa nhưng đừng đi xa quá vì sẽ kéo theo hành trình bị dài hơn, điều này không tốt cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, bạn cần nghiên cứu kỹ điểm đến, tình hình thời tiết và môi trường bệnh dịch, tránh nơi hẻo lánh, ít cơ sở y tế. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là lựa chọn các khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng để thư giãn hoặc chọn những nơi yên bình, mát mẻ, thoải mái, không quá đông đúc và ồn ào.

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lí

Một việc quan trọng không kém là lựa chọn phương tiện di chuyển. Phụ nữ mang thai nên lựa chọn những phương tiện di chuyển tốn ít thời gian cũng như những vị trí ngồi thoải mái, rộng rãi, tránh gò bó và chỗ dễ bị xóc.

Nếu di chuyển bằng máy bay, du khách nên lựa chọn hàng ghế gần lối đi và nhà vệ sinh. Ôtô là phương tiện di chuyển khá thuận tiện cho du khách có bầu vì có thể dừng hoặc thay đổi lộ trình khi có vấn đề bất thường xảy ra. Ngoài ra, xe cũng có thể dừng lại nghỉ trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên bạn cần tránh các xe khách chen lấn xô đẩy, xe khách không đảm bảo vệ sinh cũng dễ có nhiều vi khuẩn và ảnh hưởng đến hô hấp và lây truyền dịch bệnh.

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Luôn mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống

Nhu cầu ăn uống của phụ nữ mang thai thường cao hơn so với người bình thường. Do vậy, bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ như bánh, snack,… và nước suối trước chuyến đi để đảm bảo mình luôn đủ năng lượng cho mẹ và bé.  Theo khuyến cáo của Hiệp hội Thai sản Mỹ, một phụ nữ mang thai cần uống 12 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo nước ối của họ được thay mới và quá trình sản xuất sữa mẹ diễn ra đúng hướng.

 

khi_di_du_lich_phu_nu_mang_thai_can_luu_y_dieu_gi

 

Các bạn đừng quá lo lắng vì người mang thai vẫn có thể đi du lịch thoải mái. Trước khi đi, bạn cần lưu ý một vài điều như trên và đi khám bác sĩ để hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của mình cũng như thai kỳ. Nếu đi máy bay, hãy đem theo giấy khám sức khỏe để kiểm soát viên hãng máy bay kiểm tra và điều động trợ giúp khi cần.

𝗖𝗵𝘂́𝗰 𝗰𝗮́𝗰 𝗯𝗮̣𝗻 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝗻 đ𝗶 𝗰𝘂̉𝗮 𝗺𝗶̀𝗻𝗵!

 

Viết bình luận
VN EN