Tin Tức Du Lịch

Làm visa đi triều tiên có khó không?

24/09/2019 Bởi:Admin
Làm visa đi triều tiên có khó không?

 

Trong suy nghĩ của nhiều người, Triều Tiên không phải đất nước nổi tiếng trong ngành du lịch nên để sang được đất nước này, làm visa là điều không mấy dễ dàng. Nhưng trên thực tế, chúng ta có thể làm thủ tục xin visa du lịch Triều Tiên ngay tại Việt Nam một cách rất nhanh chóng và đơn giản nếu biết được những điều cơ bản sau đây.

 

Ghé thăm Triều Tiên có 2 cách

Để đến Triều Tiên, du khách có hai lựa chọn. Lựa chọn thứ nhất, là đường không. Cụ thể, từ Hà Nội hoặc TP.HCM, bạn đáp chuyến bay đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hoặc thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc). Sau đó, bạn tiếp tục đón chuyến bay thẳng đến thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Đối với lựa chọn này, du khách chỉ phải xin visa du lịch của Triều Tiên.

Trong khi đó, với lựa chọn thứ 2, từ Hà Nội hoặc TP.HCM, du khách bay đến thành phố Thẩm Dương, sau đó bắt xe bus hoặc tàu cao tốc đến Đan Đông. Từ Đan Đông, du khách tiếp tục bắt tàu liên vận để đến Bình Nhưỡng.

Đối với lựa chọn thứ 2, ngoài visa du lịch Triều Tiên, du khách phải xin thêm visa Trung Quốc vì sẽ xuất nhập cảnh Trung Quốc 2 lần. Do đó, bạn phải xin visa loại nhập cảnh nhiều lần. Nếu không, trong hành trình trở về, bạn sẽ phải đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên để xin lại visa.

 

lam_visa_trieu_tien_co_kho_khong

 

Xin visa Triều Tiên không khó

Là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới, quy định xuất nhập cảnh tại Triều Tiên cũng có vài điều hơi “khắt khe”. Theo hiệp định song phương giữa Việt Nam và Triều Tiên, Triều Tiên có đưa ra quy định miễn thị thực cho công dân Việt mang hộ chiếu công vụ đến nước này. Tất cả hộ chiếu phổ thông còn lại đều phải xin visa mới được phép cưa trú ở Triều Tiên.

 

lam_visa_trieu_tien_co_kho_khong

 

Hồ sơ xin visa không quá khó khăn nhưng để đi du lịch đến đất nước này, bạn phải lưu ý một điều: chính phủ Triều Tiên quy định tất cả khách du lịch khi tới đây phải mua tour nếu muốn tham quan hay du lịch. Vì vậy, cách xin thủ tục visa nhanh chóng và dễ dàng nhất là thông qua các công ty, doanh nghiệp du lịch lữ hành tại Việt Nam. Hơn nữa, Triều Tiên cũng là một đất nước có khá nhiều luật lệ cần phải lưu ý nên đi theo tour theo đoàn sẽ có lợi thế hơn đi tự túc vì đã được hướng dẫn viên chỉ dẫn cẩn thận.

 

lam_visa_trieu_tien_co_kho_khong

 

Theo đại diện một công ty lữ hành, thông thường, các đơn vị du lịch Việt Nam sẽ nhận hồ sơ khách và chuyển sang các đối tác Trung Quốc để làm visa đoàn, giấy có chứa danh sách thành viên trong đoàn, ghi tên dán ảnh và thời gian được phép ra vào Triều Tiên, kèm theo thẻ du lịch có tên của người dẫn tour. Giấy sẽ đóng dấu ngày nhập cảnh, khi du khách xuất cảnh, hải quan Triều Tiên sẽ thu lại.

Khách du lịch Triều Tiên chỉ thu hẹp trong phạm vi đi theo đoàn theo tour nên vé tàu và vé máy bay thường là vé đoàn và do công ty tour hoặc hướng dẫn viên phía Triều Tiên mua. Loại vé này không bán cho người không có xác nhận mua tour từ phía Triều Tiên và không bán online.

 

lam_visa_trieu_tien_co_kho_khong

 

Như vậy, du khách tự túc không thể xin visa, mua vé máy bay hoặc tàu hỏa cũng như được phép nhập cảnh ở Triều Tiên. Du khách vẫn có thể đi một mình nhưng với điều kiện phải có ít 2 hướng dẫn viên Triều Tiên đi cùng để hoàn thành các thủ tục và hướng dẫn chi tiết cuộc hành trình. Tất nhiên, giá tour một mình này sẽ đắt hơn rất nhiều so với tour đoàn. Do vậy, lời khuyên dành cho bạn là nên đi theo tour theo đoàn, vừa đông vui, vừa gia giảm được các khoản chi phí.

Để đảm bảo chất lượng chuyến đi và tránh các rắc rối không cần thiết, du khách nên tìm hiểu và lựa chọn các đơn vị du lịch uy tín, từng có kinh nghiệm trong khai thác tuyến du lịch Triều Tiên khi quyết định du lịch tại đất nước bí ẩn này.

 

lam_visa_trieu_tien_co_kho_khong

 

Những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xin visa

Để làm visa đi Triều Tiên, du khách cần chuẩn bị lệ phí khoảng 50 euro và hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày khởi hành và hộ chiếu cũ (nếu có).

- Tờ khai xin cấp visa dán ảnh cỡ 4,5 cm x 4,5 cm. Du khách có thể lấy mẫu tờ khai có sẵn ở Đại sứ quán Triều Tiên (địa chỉ: số 25 Cao Bá Quát, Hà Nội).

- Hai ảnh 4,5 cm x 4,5 cm phông trắng, thời gian chụp ảnh không quá 3 tháng.

- Giấy tờ chứng minh tình trạng cá nhân: Giấy kết hôn/ly hôn, thẻ hưu trí, lý lịch tư pháp…

- Giấy tờ chứng minh tình trạng công việc: Hợp đồng lao động, quyết định cử đi công tác hoặc bản sao giấy phép kinh doanh (nếu là chủ doanh nghiệp).

-  Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính và tài sản: Sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng, sổ đỏ…

- Giấy xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, khách sạn, bảo hiểm du lịch.

- Thư bảo lãnh của đơn vị tổ chức tour du lịch Triều Tiên.

 

Du lịch Triều Tiên là một trải nghiệm đáng được khám phá trong năm nay. Nằm trong top những đất nước bí ẩn nhất thế giới, Triều Tiên có rất nhiều điều thú vị mà bạn không hề biết.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn đang mong muốn được một lần đến với Triều Tiên!

Viết bình luận
VN EN