Tin Tức Du Lịch

Những địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội khó có thể bỏ qua trong năm nay.

24/09/2019 Bởi:Admin
Những địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội khó có thể bỏ qua trong năm nay.

 

Chừng độ năm nay,  Đông gõ cửa thành phố hơi muộn nên chẳng ai ngờ  chỉ gần 1 tháng nữa là tới Noel – ngày lễ tràn ngập niềm vui mà ai cũng trông đợi vào dịp cuối năm. Hà Nội lại náo nhiệt, sôi động với khúc nhạc ngân nga “ We wish you a Merry Chrismas… We wish you a Merry Chrismas…And a happy New Year!.”.

Theo truyền thuyết dân gian, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời. Tuy nhiên, Noel còn là ngày lễ của gia đình, là dịp đặc biệt để mọi thế hệ trong gia đình cùng quây quần bên nhau

24/12, Noel sẽ chính thức bắt đầu với sự nô nức của người dân thủ đô. Nhiều địa điểm ở Hà Nội thực sự đã trở thành chốn vui chơi cho các bạn trẻ, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp lễ đặc biệt này.

1. Nhà Thờ

Nhắc đến Giáng Sinh là nghĩ tới Nhà Thờ. Năm nào cũng vậy, Nhà Thờ  luôn là điểm đến đông đúc và lý tưởng nhất trong list đi chơi của tất cả mọi người. Một phần là vẻ đẹp lộng lẫy cổ kính. Một phần là trung tâm hoạt động Công giáo của các giáo dân các vùng lân cận xung quanh. Tại đây, các giáo dân sẽ tham gia buổi rước chúa Jesu và cùng hát những khúc Thánh ca quen thuộc. Bên trong Nhà thờ thường được dựng một tiểu cảnh hoang đá – nơi Chúa giáng sinh.

 

Nhà Thờ Lớn - Hà Nội

 

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel.

2. Phố đi bộ

Trung tâm thủ đô, hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ, phố Hàng Mã cũng là 1 trong những điểm chính mà các bạn trẻ đổ về để đón Noel. Những cây thông xanh-đèn neon nhấp nháy. Những điệu nhảy đường phố tươi vui, náo nhiệt. Những sạp hàng đồ chơi phụ kiện chẳng kể xiết, mũ bông đỏ, bộ râu trắng, bờm tuần lộc,…Hay tiếng trẻ con cười cười nói nói, vòi ba mẹ mua mấy món đồ mình thích.

 

Phố đi bộ - Hồ Gươm

 

Phố Hàng Mã

 

3. Trung tâm thương mại
Hòa cùng với không khí đón Noel, các trung tâm thương mại trong thành phố cũng được trang trí rất cầu kì và bắt mắt nhằm phục vụ cho hoạt động tham quan, vui chơi và mua sắm.

 

Trung trâm thương mại - Vincom Bà Triệu

 

Trung tâm thương mại Royal City - Hà Nội

 

4.Các quán cà phê

Bên cạnh không khí huyên náo trên phố đi bộ, Nhà thờ và các trung tâm thương mại, trong lúc chờ đợi khoảng khắc dự lễ tại nhà thờ thì các quán cafe là điểm hẹn hò lý tưởng luôn chật khách. Vừa nhâm nhi li café, tách trà nóng, vừa tán gẫu cùng bạn bè, người thương, vừa thưởng cái âm hưởng rộn ràng của giáng sinh. Thì quả là cảm giác “có một không hai” mà bạn nên thử trong dịp noel này.

Các bạn có thể đến:

Runam Café  (số 13 phố Nhà Thờ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

 

The coffee in (số 3 Phan Chu Trinh)

 

Cộng Cà phê (số 27 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm,Hà Nội)

 

Mùa đông dù có lạnh thế nào thì cũng không thể làm giảm độ nóng của người dân thủ đô khi hòa mình vào không khí Noel. Hãy cùng nhau chuẩn bị đón một mùa Giáng Sinh an lành cùng nhiều điều thú vị, bất ngờ các bạn nhé!

 

Viết bình luận
VN EN