NGHỆ THUẬT ẨM THỰC CÁC NƯỚC

Quán khuya đông khách ở Đà Nẵng

24/09/2019 Bởi:Admin
Quán khuya đông khách ở Đà Nẵng

 

Ăn đêm là thú vui không chỉ của nhiều người Đà Nẵng mà còn cả du khách. Các quán phục vụ nhu cầu này nằm rải rác trong thành phố với thực đơn đa dạng. Dưới đây là gợi ý một số hàng ăn khuya đông người thưởng thức.

Bánh canh ruộng

Quán mở cửa 16-22h. Giá trung bình khoảng 30.000 đồng một bát. Ảnh:danangplus.

Bánh canh ruộng là tên nhiều người đặt cho quán bà Bé nằm tại 20 Hà Thị Thân. Lý do là trước đây, xung quanh quán có nhiều ruộng. 

Thành phần món này gồm bột gạo, chả cá, hành phi, cá chỉ vàng hoặc cá ngừ nướng. Khi chế biến, chủ quán cho bột bánh vào nấu cùng nên nước có màu đục, sền sệt.

Cách sắp xếp các nguyên liệu cũng không theo quy tắc thông thường. Theo đó, một tô sẽ có cá nướng xé nhỏ, chả cá thái con chì phủ lên, sau mới tới bánh canh, nước và các thành phần khác. Điều này khiến nhiều người nhầm tưởng quán không bán đúng món trong thực đơn. 

Bánh mì ông Tý

Quán này nằm tại 272 Hùng Vương. Ảnh: foody.

Bánh mì ở đây màu hanh vàng, đặc ruột và nóng giòn. Khi có khách, chủ quán sẽ phết bơ, thêm vài lát chả giò và ớt bột. Theo những người mua hàng, bánh đơn giản, không có rau dưa nhưng chả giò đậm đà, giòn dai. Quán mở cửa từ 6h đến 1 hoặc 2h sáng. Những hôm có bóng đá, quán bán đến 3h. Hiện tại, giá một chiếc là 10.000 - 15.000 đồng. 

Ram cuốn cải đường Lê Duẩn

Giá một phần trung bình khoảng 30.000 - 55.000 đồng. Ảnh: Lê Phương.

Khoai môn, khoai lang, cà rốt, khoai tây thái sợi, thịt heo, mộc nhĩ băm nhỏ, miến cắt khúc trộn cùng gia vị cho đều. Sau bước này, người làm sẽ múc từng muỗng nhỏ đặt vào bánh đa nem, cuốn lại rồi chiên giòn. Điểm khác biệt của món này với nem miền Bắc là khi ăn, khách sẽ đặt vào lá cải cay cùng rau sống chấm nước mắm chua ngọt. 

Bạn có thể tới đường Lê Duẩn để thưởng thức món này. Các quán đóng cửa khoảng 22h.

Mít trộn gần chợ Cồn

Giá một phần mít trộn khoảng 15.000 đồng. Ảnh: Huấn Phan.

Những con phố xung quanh chợ Cồn là địa chỉ của nhiều quán ăn đêm bán ốc hút, mít trộn. Các hàng đều mở đến 22h hàng ngày. Món mít trộn ở đây làm từ những trái non luộc chín rồi xắt sợi. Tùy hàng mà thành phần bổ sung khác nhau như thịt ba chỉ, tôm thẻ hoặc da heo xắt sợi.... Khi ăn, chủ quán sẽ dọn thêm bánh tráng mè mới nướng. 

Bạn có thể gọi thêm ốc hút hay xào sả ớt, thường được bán cùng mít trộn. Giá trung bình một đĩa là 20.000 đồng.

Diệu Huyền

Viết bình luận
VN EN