Tin Tức Du Lịch

Vài tips hướng dẫn cách sắp xếp hành lí vào vali trước khi đi du lịch dài ngày

24/09/2019 Bởi:Admin
Vài tips hướng dẫn cách sắp xếp hành lí vào vali trước khi đi du lịch dài ngày

 

Bạn đang chuẩn bị đi du lịch dài ngày và việc sắp xếp hành lí mang theo đang là vấn đề mà bạn đang gặp phải? Làm sao để chiếc vali của bạn trở nên gọn nhẹ mà vẫn đầy đủ những đồ dùng cần thiết? Hãy để Du lịch Việt Phong giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó bằng những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản và dễ hiểu nhé!

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Lập danh sách những đồ dùng cần phải mang theo

Lập danh sách những đồ dùng cần phải mang theo là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng mà bạn nên làm trước khi sắp xếp đồ vào vali. Bạn có thể liệt kê danh sách những đồ dùng đó trên sổ tay vì sự thật là bộ nhớ của chúng ta khồng “phi thường” đến mức để có thể nhớ hết tất cả. Từ quần áo, giày dép đến các vật dụng nhỏ như sạc dự phòng, sữa rửa mặt, thuốc,…Sau đó xếp chúng ra sàn nhà hoặc giường để kiểm tra lại. Điều này sẽ giúp bạn dà soát lại đồ và lựa chọn được những món đồ cần và không cần thiết mang theo.  Đồng thời, tránh được tình trạng bạn phải xếp lại hành lý.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Đặc biệt, trước khi lên danh sách, bạn cần tìm hiểu địa hình, thời tiết cũng như phong tục tập quán ở nơi mình đến để có thể lựa chọn trang phục và đồ dùng sao cho phù hợp.

 

Cách sắp xếp hành lí vào vali

Nguyên tắc 1: Đặt quần áo ở bên dưới

Những vật dụng chiếm nhiều diện tích như: áo khoác, quần jean,…xếp xuống dưới đáy và cuối vali rồi mới để các vật dụng khác như: túi đựng đồ cá nhân, sạc dự phòng, mỹ phẩm,… Nguyên tắc này sẽ đảm bảo cho đồ của bạn không bị xáo trộn, nhàu nát và xô lệch.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Nguyên tắc 2: Xếp quần áo bằng cách cuộn tròn

Khi sắp vali, bạn không nên gập quần áo theo cách thông thường mà hãy cuộn tròn nó lại và xếp chúng cạnh nhau cho đến khi hết đồ. Đồ lót thì nên xếp gọn trong một chiếc túi nhỏ và đặt ở khe hở chỗ thành vali. Bên cạnh đó, áo sơ mi hay các loại trang phục dễ nhàu vẫn có thể gấp bình thường đặt lên những bộ đồ được cuộn tròn.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Nguyên tắc 3: Tận dụng những khoảng hở

Để tận dụng hết diện tích trong vali, bạn có thể sử dụng các khoảng hở bằng cách để các đồ dùng nhỏ. Ví dụ như nhét tất vào trong giày sau khi đã bọc chúng vào nilong kín.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Nguyên tắc 4: Sử dụng túi đựng nhỏ

Thay vì bỏ tất cả các loại mỹ phẩm, vật dụng vệ sinh cá nhân vào 1 ngăn thì sao bạn k thử để chúng vào 1 túi đựng du lịch và bỏ chúng vào ngăn. Cách làm này sẽ giúp bạn tìm đồ dễ dàng hơn và hạn chế việc mỹ phẩm bị tràn ra khỏi tuýp(hộp) gây tổn hại đến các ngăn khác trong balo.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Nguyên tắc 5: Xếp đồ dễ vỡ giữa lớp quần áo

Nếu đem theo đồ đạc dễ vỡ thì bạn nên để chúng ở giữa các lớp quần áo nhằm tránh các tác nhân gây va đập bên ngoài.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Một gợi ý nhỏ nữa là bạn nên sử dụng thêm 1 chiếc ba lô hoặc chiếc túi xách nhỏ luôn đeo bên mình để dựng những đồ dùng thường xuyên phải cần đến. Vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mở vali và lấy đồ.

 

Hạn chế mang theo những đồ dùng không thật sự cần thiết

Chiếc vali của bạn sẽ trở nên gọn nhẹ và tiện lợi hơn nếu bạn biết cách chọn lọc và cân nhắc những đồ dùng cần mang theo.  Đừng quá tham lam và ôm đồm nhiều. Vì điều đó sẽ chỉ khiến chúng ta cảm thấy bất tiện hơn mà thôi.

 Tiêu chí hàng đầu khi đi du lịch là đơn giản hết mức hành lí đi kèm. Những đồ dùng bạn nên hạn chế là mang nhiều quần áo dày và những đồ quý giá, có giá trị.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Một số mẹo khác về cách sắp xếp hành lí khi đi du lịch

- Nên sử dụng một chiếc thắt lưng và đặt nó ở sẵn trên đai quần bạn mặc trước khi ra sân bay

- Sử dụng mũ tắm để bọc giày, nếu bạn muốn mang theo mũ tắm. Nếu sợ bẩn mũ thì bọc giày trong một chiếc túi nilong trước. Đồng thời, luôn mang dự trữ vài chiếc túi nilong phòng khi cần.

- Hãng mang những đồ “có kích thước du lịch. Chẳng hạn như kem đánh răng hãy mang tuýp bé, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, bột giặt,…hãy mang dạng gói…

- Để vé, hộ chiếu, visa tại nơi dễ tìm nhất. Tốt nhất là nên mang theo bên người.

- Luôn để dành một khoảng trống để chứa quà lưu niệm khi về.

 

cach_xep_hanh_li_vao_vali_khi_di_du_lich

 

Chuyến du lịch dài ngày của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn biết cách sắp xếp hành lí vào vali và chọn lọc các đồ dùng cần thiết mang theo. Hãy cố gắng giản tiện mọi thứ và thoải mái tận hưởng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong những chuyến đi sắp tới.

Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

 

Viết bình luận
VN EN