NGHỆ THUẬT ẨM THỰC CÁC NƯỚC

Những món đặc sản "ngon hết sẩy" ở Lệ Giang-Trung Quốc

24/09/2019 Bởi:Admin
Những món đặc sản

 

Ẩm thực Trung Quốc vốn nổi tiếng với vị cay đặc trưng, đậm mùi, được tẩm ướp nhiều loại gia vị nên rất kích thích vị giác. Chúng khá dễ ăn và hợp khẩu vị với người Việt Nam mình. Do vậy, đừng quên top list món đặc sản khi đi du lịch Lệ Giang mà Du lịch Việt Phong sắp giới thiệu dưới đây nhé!

 

1. Bánh bao

Đặc sản đầu tiên mỗi du khách nên thử khi đặt chân tới đây là bánh bao. Đây là món ăn phổ biến nhất và được rất nhiều người yêu thích. Không giống như tại những nơi khác, bánh bao tại Lệ Giang được làm ngay tại chỗ và đặt trong các khay gỗ nhỏ nên rất tươi ngon và nóng hổi. Vỏ bánh làm từ bột mỳ gia truyền rất thơm, nhân bánh có thịt, rau đầy đủ dinh dưỡng đã được tẩm ướp gia vị. Người dân Lệ Giang thường dùng bánh bao trong mọi bữa ăn và đặc biệt là bữa sáng.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

2. Bánh quẩy và sữa đậu nành

Nghe thôi thì cảm thấy bánh quẩy và sữa đậu nành rất bình thường và chẳng có gì đăc biệt cả. Nhưng tại đây, 2 món ăn này lại trở thành bộ đôi kết hợp vô cùng hoàn hảo cho một bữa sáng đơn giản, gọn nhẹ mà đủ chất. Bánh quẩy thơm ngậy, giòn dai uống kèm cùng ly sữa đậu nành nguyên chất thanh thanh thực sự rất đáng để thử một lần.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

3. Bún qua cầu

Mang đậm nét văn hóa tỉnh Vân Nam, bún qua cầu là một trong những món đặc sản không kén người ăn và có cái tên khá độc đáo. Khi gọi món, người phục vụ sẽ đem ra một tô nước dùng đang nóng, một tô bún đã trần cùng với các nguyên liệu ăn kèm như thịt, trứng, rau, bún, các hồi,…được để riêng trong các chén nhỏ ở bên cạnh để người ăn có thể tự lựa chọn theo ý thích của mình. Để thưởng thức, người ta thường đổ các nguyên liệu vào trước cho nóng và chín hẳn, sau đó cho bún, trộn đều lên và bắt đầu thưởng thức.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

4. Lẩu sườn phơi khô

 Nếu Việt Nam có món lẩu sườn sụn hot rần rật thì ở Lệ Giang –Trung Quốc có món lẩu sườn phơi khô được rất nhiều người yêu thích trong những mùa lạnh. Để miếng thịt được đậm đà, người ta thường đem ướp với muối, sau đó phơi khô cho ngấm gia vị. Khi phơi khô đủ thời gian, miếng thịt sẽ được thái vuông thành từng miếng nhỏ rồi bắt đầu cho vào nước dùng lẩu. Món lẩu này ăn kèm với các loại rau và nấm, trong đó có Thủy Tính Tương Hoa - một loại rau chỉ mọc trong hồ Lô Cô. Miếng thịt mềm hòa cùng vị mặn, vị ngọt của nước lẩu chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

5. Thịt bò Tây Tạng (YAK)

Ngoài món lẩu sườn trứ danh thì Lệ Giang còn có nổi tiếng món lẩu bò Yak. Bò Yak là loài bò Tây Tạng đặc trưng sống khu vực miền núi Himalaya ở miền nam Trung Á, bao gồm cao nguyên Thanh – Tạng và xa về phía bắc tới tận Mông Cổ, có thể sống tới 20 năm.

Loài bò này rất hiếm, chỉ sống trên núi cao nên nếu có cơ hội đến Lệ Giang, bạn hãy thử các món ăn được chế biến từ loài bò này để có thể cảm nhận vị bò đặc trưng mà không nơi nào có được. Thịt bò sạch mềm thơm, ăn rất đã. Người ta chế biến thịt bò Yak bằng nhiều phương pháp như ninh, làm khô, ướp gia vị rồi đưa vào làm nguyên liệu nhúng lẩu.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

6. Bánh hoa và bánh baba

Một loại bánh đặc sản cũng rất được lòng nhiều du khách khi tới thăm Lệ Giang là bánh baba. Món bánh được chính tay người Nạp Tây làm ra từ bột mì - đặc sản Lệ Giang, nhân làm bánh là đường mật ong và xúc xích.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức thêm món bánh hoa, là một loại bánh truyền thống của tỉnh Vân Nam. Có nguồn gốc từ 300 năm trước, bánh hoa từng được sử dụng làm cống vật và là món ăn thường xuyên của vua chúa. Loại bánh này được làm từ bột mỳ và cánh hoa hồng. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt rất thanh mà không hề bị ngấy.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

7. Trứng luộc nước trà

Nhắc tới ẩm thực Lệ Giang, ta không thể không nhắc tới trứng luộc nước trà. Trứng gà được luộc cùng nước trà thơm, thêm hoa hồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của trứng khi đã được ngâm tẩm gia vị và thoang thoảng hương thơm nhè nhẹ của trà. Đây cũng là món ăn sáng khá phổ biến đối với người dân nơi đây.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

8. Thạch đậu (Chickpea Bean Jelly)

Một gợi ý nữa dành cho bạn khi đi dạo dọc các con đường trong cổ trấn Lệ Giang là nếm thử món Thạch đậu. Điểm cộng cho món ăn nhẹ này là vừa có thể giảm nhiệt mùa hè, vừa có thể làm nóng để ăn khi trời lạnh. Người dân nơi đây thường chiên miếng thạch thành màu vàng và thêm các loại gia vị cay hoặc chua theo ý muốn của mỗi người.

 

nhung_mon_an_nhat_dinh_phai_nem_thu_khi_di_du_lich_le_giang

 

Ẩm thực Trung Quốc thực sự đã để lại rất nhiều ấn tượng khách du lịch mỗi khi ghé thăm. Tùy từng vùng miền mà người dân địa phương có cách chế biến và thưởng thức khác nhau. Khám phá Lệ Giang đi cùng trải nghiệm những món đặc sản nơi đây là điều mà mỗi du khách không nên bỏ qua. Biết đâu đó lại là những ấn tượng khó quên khiến bạn nhung nhớ mỗi khi nhắc tới Lệ Giang yêu dấu.

Viết bình luận
VN EN